Tin tức
15/09/2023

Học sinh SNA Marianapolis chia sẻ hành trình thi đấu tại cuộc thi học thuật nổi tiếng toàn cầu

Tại Vòng Toàn Cầu (Global Round) của cuộc thi World Scholar’s Cup diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua, 05 học sinh trường Quốc tế SNA Marianapolis, lần lượt gồm có Vũ Gia Bảo (Tony), Nguyễn Anh Thư (Anna), Nguyễn Bảo Thy (Tina), Nguyễn Thị Như Ý (Lia) và Đặng Tưởng Gia Huy (Tom) đã có một hành trình tri thức đáng nhớ với những thành tích đầy ấn tượng tại sự kiện. Chính sự nỗ lực không ngừng và những thành quả gặt hái được của các em đã trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng người học tại trường SNA Marianapolis nói riêng và thành phố Biên Hòa nói chung.
10 Học sinh SNA Marianapolis chia sẻ hành trình thi đấu tại cuộc thi học thuật nổi tiếng toàn cầu
Cuộc thi World’s Scholar Cup 2023
Tuy đều là những học giả trẻ lần đầu tiên tham gia một đấu trường có quy mô lớn và mang tính quốc tế như World Scholar’s Cup, các em đã thể hiện được sự tự tin, lòng dũng cảm cùng tinh thần đồng đội – Những phẩm chất đáng quý của một Hiệp Sỹ Vàng trường SNA Marianapolis và giành được các thứ hạng cao trong các hạng mục cũng như đoạt được 11 Huy chương Vàng và Bạc.

Khi giải thích về lý do tại sao tham gia cuộc thi, các em có chia sẻ thêm về mối cơ duyên bắt đầu từ một người thầy trong trường tên Darren Carter và từ một người bạn cùng khối tên Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc (Nicky). Chính họ là những người đã tạo động lực và cổ vũ các em bước ra khỏi vùng an toàn của mình để thách thức bản thân và tìm đến những chân trời tri thức mới.
11 Học sinh SNA Marianapolis chia sẻ hành trình thi đấu tại cuộc thi học thuật nổi tiếng toàn cầu
Các bạn học sinh SNA Marianapolis tham dự Cuộc thi.
Trong số bốn nội dung thi chính tại World Scholar’s Cup, bao gồm: Tranh Luận Đồng Đội (Team Debate), Trả Lời Câu Hỏi Nhanh (Scholar’s Bowl), Viết Luận Theo Chủ Đề (Collaborative Writing) và Thử Thách Học Giả (Scholar’s Challenge), các em chia sẻ đều gặp khó khăn khi tham gia phần thi Trả Lời Câu Hỏi Nhanh. Vòng thi này không chỉ yêu cầu các em phải có kỹ năng tư duy tiếng Anh tốt mà còn đòi hỏi ở các em tinh thần đồng đội, kỹ năng quản lý thời gian và sự hiểu biết về thế giới xung quanh mình. Dẫu vậy, nhờ vào sự ăn ý giữa các thành viên cùng tài hùng biện kiệt xuất, các em đã vượt qua được những thử thách đầy “cam go” và gặt hái được cho mình những thành tích nổi bật.
Từ Vòng Khu Vực (Regional Round) diễn ra tại Hà Nội cho đến Vòng Toàn Cầu được tổ chức tại Thái Lan, sự hỗ trợ và hướng dẫn của các thầy cô trong trường chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp các em trở nên dạn dĩ và thể hiện hết mình qua từng vòng thi vô cùng thử thách và hết sức “căng não”. Theo như em Như Ý chia sẻ: “Em vô cùng biết ơn cô Phương Anh khi đã đồng hành cùng chúng em trong chuyến đi vừa rồi. Cô chính là người đã giúp em cảm thấy bình tĩnh và tự tin hơn trước mỗi vòng thi đấu.”
Những kỷ niệm đáng nhớ tại Thái Lan, những đêm ôn thi căng thẳng trước ngày thi đấu cùng những cảm xúc khi nghe tên các thành viên trong đội được xướng lên đã trở thành những mắt xích đặc biệt, những sợi dây kết nối khiến cho tình cảm giữa cô và trò trở nên gắn bó và khắng khít hơn bao giờ hết.
Khi được hỏi bí quyết nào đã giúp các em giành được những thành tích xuất sắc tại cuộc thi, cả 5 em đều thoải mái chia sẻ và khiêm tốn trả lời rằng: “Hãy luôn giữ được sự bình tĩnh, tâm thế tự tin, mang một tinh thần học hỏi, tận hưởng và nắm bắt mỗi cơ hội mà bản thân có được.”
Hành trình của các em học sinh SNA Marianapolis tại World Scholar’s Cup vẫn chưa dừng lại và hứa hẹn sẽ còn mở ra những trang sử mới khi 2 em Anh Thư và Gia Huy sẽ tiếp tục tranh tài ở Vòng Thi Chung Kết vào tháng 11 năm nay tại trường Đại học Yale – Ngôi trường danh tiếng bậc nhất thế giới và có những trải nghiệm khó quên trên con đường học vấn của mình.
Tin tưởng rằng những thành tích tuyệt vời tại cuộc thi World Scholar’s Cup cùng những kiến thức và trải nghiệm học tập quý báu tại trường Quốc tế SNA Marianapolis hứa hẹn sẽ là hành trang vô giá giúp các em tiến gần hơn với ước mơ của mình và trở thành những nhà lãnh đạo tương lai tài ba góp phần vào sự phát triển của đất nước và sự tiến bộ của nhân loại.
Nguồn: Trường Quốc tế SNA Marianapolis

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

HIU công bố điểm chuẩn xét học bạ và học bổng 2024

Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa công bố kết quả trúng tuyển theo phương thức xét học bạ THPT đợt 1 năm 2024. Giảng viên và sinh viên khoa y HIU học thực hành trên mô hình mô phỏng người bệnh Khối sức khỏe có điểm chuẩn cao nhất Điểm chuẩn đủ […]

Tưng bừng ngày hội HIU HEALTH DAY 2024

Ngày 6/4/2024, hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới HIU tổ chức Ngày hội Sức khỏe HIU HEALTH DAY 2024 tại cơ sở 1, 215 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Chương trình là dịp triển lãm các đặc trưng của khối ngành sức khoẻ, bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm nghề […]