Giáo dục nghệ thuật thị giác tại IEC Quảng Ngãi

Bộ môn giáo dục nghệ thuật thị giác vừa chính thức được đưa và chương trình đào tạo tại Thành phố giáo dục Quốc tế – IEC Quảng Ngãi (IEC Quảng Ngãi), đặc biệt dành cho các em ở độ tuổi mầm non.

BAODUY K3.2 Giáo dục nghệ thuật thị giác tại IEC Quảng Ngãi
Tranh vẽ của học sinh Bảo Duy lớp K3.2 trường SGA, IEC Quảng Ngãi

Giáo dục nghệ thuật thị giác là lĩnh vực học tập và nghiên cứu dựa trên các loại hình nghệ thuật bao gồm như vẽ, sơn, điêu khắc, in ấn và thiết kế trong các lĩnh vực trang sức, thời trang, gốm sứ, dệt, thiết kế mẫu vải… “Đây là một giáo trình tương đối hoàn hảo về giảng dạy nghệ thuật thị giác dành cho các em từ hai đến năm tuổi với đầy đủ những điều kiện trong tiến trình đặt nền móng cho nhân cách; vì vậy, trẻ được hướng dẫn khám phá thế giới bên ngoài với tất cả chiều kích. Song song đó, trẻ được định vị chỗ đứng của mình trong thế giới này khi cố gắng tạo ra sự liên đới và tương quan; bởi trong tương quan với thế giới và cộng đồng, các em nhận ra mình là một chủ thể sáng tạo độc lập.

KHOIQUAN 4.2 Giáo dục nghệ thuật thị giác tại IEC Quảng Ngãi
Tranh vẽ của học sinh Khôi Quân lớp K4.2 trường SGA, IEC Quảng Ngãi

Bằng việc phân tích toàn diện về màu sắc, hình thái, nét vẽ… của những bức họa được trẻ tạo ra khi ứng dụng giáo trình giáo dục nghệ thuật thị giác vào giảng dạy, thầy cô có thể nhận định chính xác tâm lý và tính cách của trẻ. Nhờ thế, việc đào tạo nhân cách sẽ thành công hơn”, GS. Joseph Trần – Chuyên gia tâm lý trường Đại học Pháp, Nguyên giám đốc trung tâm đào tạo giới trẻ Saint-Grégoire, Pháp nhận xét giáo trình giảng dạy nghệ thuật thị giác của trường SGA,  IEC Quảng Ngãi.

HOANGYEN K4.1 Giáo dục nghệ thuật thị giác tại IEC Quảng Ngãi
Tranh vẽ của học sinh Hoàn Yến lớp K4.2 trường SGA, IEC Quảng Ngãi

Việc đưa chương trình giáo dục nghệ thuật vào các cấp độ giáo dục – đào tạo nên được quan tâm, xem xét và đánh giá một cách nghiêm túc với mục đích phát triển con người toàn diện và tạo ra những giá trị tích cực góp phần vào sự xây dựng và phát triển chung cho xã hội. Hơn hết, ứng dụng các công nghệ hiện đại vào quy trình sáng tạo của học sinh là điều cần thiết trong việc phát huy tính tối đa khả năng học tập và trải nghiệm nghệ thuật.

Đức Toàn

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

Lợi thế du học của bằng tú tài Mỹ SNA Marianapolis

Sở hữu tấm bằng quốc tế danh giá và uy tín từ trường SNA Marianapolis sẽ giúp các em học sinh ghi điểm với những đại học top đầu thế giới. Một trong những yếu tố quan trọng giúp học sinh nổi bật giữa hàng ngàn ứng viên du học là “Bằng tốt nghiệp trung […]

Độc đáo mô hình “lớp học chạy” tại UKA

Năm học 2024-2025, Trường UK Academy (UKA) Bình Thạnh chính thức triển khai mô hình lớp học kết hợp giữa phương pháp giảng dạy truyền thống và “lớp học chạy” – một phương pháp giáo dục hiện đại và linh hoạt. Đây là bước cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng […]

15 năm bền bỉ với sứ mệnh giáo dục hội nhập quốc tế của iSchool Long An

iSchool Long An, thuộc Hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool, đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong suốt 15 năm qua. Chương trình diễn ra trong không khí trang trọng. (Đứng giữa: Thầy Nguyễn Trọng Chí, Hiệu trưởng Nhà trường. Ảnh: iSchool Vietnam). Dấu ấn hành trình 15 năm Trường […]

Nghề giáo trong cuộc cách mạng số

Trên đường đua của cuộc cách mạng công nghệ số, nghề giáo không hề đứng ngoài cuộc. Thực tế, nghề giáo đang trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ và đầy thách thức. Không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức, giáo viên ngày nay phải liên tục học hỏi và cập […]

Tìm hiểu về 06 nhóm môn học của Chương trình IB tại SNA

Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) nổi tiếng toàn cầu với phương pháp giáo dục nghiêm ngặt nhưng toàn diện. Một trong những khía cạnh độc đáo của chương trình IB là cấu trúc được chia thành sáu nhóm môn học riêng biệt. Mỗi nhóm bao gồm một loạt các môn học liên quan, […]