Mô hình “giáo dục trải nghiệm” khái quát hóa chu kỳ học tập của người học, bao gồm 4 giai đoạn học tập chính: Trải nghiệm cụ thể – Quan sát và suy ngẫm – Hình thành khái niệm và khái quát hóa (xây dựng lý thuyết) – Kiểm chứng.
Dự án trồng và bán giá đỗ tại UKA Hạ Long cho học sinh trải nghiệm mô hình kinh doanh đơn giản
Khai phóng tư duy
Trong các lớp học thuộc hệ thống K-12 NHG (SGA, iSchool, UKA hay SNA), chương trình đào tạo định hướng các hoạt động để học sinh có những trải nghiệm cụ thể trong và ngoài lớp học.
Bên cạnh những giờ học trên lớp, học sinh được phát triển năng khiếu nghệ thuật thông qua chương trình Giáo dục âm nhạc LCM, Mĩ thuật; phát triển rèn luyện sức khỏe thông qua chương trình Giáo dục thể chất cùng các CLB võ thuật, bơi lội, bóng chuyền… Đặc biệt, học sinh được phát triển về kỹ năng sống qua chương trình Giá trị – Kĩ năng sống, giúp các em hình thành nhân cách và những kỹ năng về học tập, làm việc và sinh tồn nhằm có một cuộc sống hạnh phúc.
Không dừng lại ở đó, đưa mô hình start-up vào trường học một cách bài bản và có hệ thống qua 10 chương trình giáo dục kỹ năng về tư duy tài chính, định hướng nghệ nghiệp, chương trình Kiến tạo doanh nhân trẻ (JA) giúp học sinh xây dựng, phát triển tư duy tài chính, hướng nghiệp, khởi nghiệp từ bé.
Học sinh lớp 1 tại SNA tham gia lớp tập Yoga và thiền cùng cô Rebecca Leanda Kidley
Thế hệ công dân toàn cầu bản lĩnh
Tại NHG, điểm số không phải là thước đo duy nhất về sự phát triển toàn diện của trẻ. Áp dụng mô hình “lớp học không vách ngăn”, học sinh có nhiều cơ hội được học và trải nghiệm thông qua các giờ học ngoài trời, các chuyến đi dã ngoại, tham quan thực tế, tham dự các chuyên đề diễn đàn đối thoại cùng người nổi tiếng hay các buổi kiến tập tại doanh nghiệp dành riêng cho khối THPT… Song song đó là các giải đấu thể thao, chương trình văn nghệ hay hoạt động câu lạc bộ…
“Qua một thời gian học tập của em Trần Minh Khang tại SGA, tôi nhận thấy chương trình học tốt, nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng, giáo viên nhiệt tình và tận tâm; phương pháp giáo dục hiệu quả”, phụ huynh SGA chia sẻ. Trần Nguyễn Thiên Ân, học sinh lớp 8.2 UKA, IEC Quảng Ngãi cũng cho biết: “Học tập ở UKA không đơn thuần là nhìn bảng viết bài hay chỉ nghe thầy cô giảng và viết vào vở mà con được thực hành ráp robot, ráp tên lửa nước hay là làm các thí nghiệm sinh học, hóa học. Ngoài ra thầy cô còn cho tụi con tự làm các slide bài giảng và lên bảng giảng bài. Cách học như vậy giúp tụi con không bị áp lực mà còn rất hứng thú trong học tập”.
Hạ Thiên