Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu được sử dụng cho hệ thống Metro TP.HCM là tác phẩm của bạn Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học – sinh viên Trường Đại học Hoa Sen (HSU), khoa Thiết kế và Nghệ thuật HSU.
Đây cũng chính là đồ án nghiên cứu về Hệ thống nhận diện thương hiệu dự án đường sắt đô thị TP.HCM (HCMC METRO) của hai sinh viên, với sự hướng dẫn của ThS. Trần Thị Nhật Trâm – giảng viên Bộ môn Thiết kế Đồ họa. Đặc biệt, buổi thuyết trình đồ án của hai bạn đã được đại diện của Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty HURC1 tham dự.
Nhóm nghiên cứu tìm hiểu thông tin về HCMC METRO để đáp ứng nhu cầu thiết kế.
Sinh viên HSU – Nguyễn Phạm Trường An trình bày đồ án nghiên cứu.
Thiết kế logo của toàn hệ thống METRO.
Thiết kế logo trên khẩu trang.
Theo lời giải thích của Trường An và Thái Học, những chi tiết của logo được tạo ra để tăng sự tinh giản, tính đa dụng và quan trọng hơn cả là sự phù hợp các tính chất thương hiệu HCMC METRO: an toàn, hiện đại, đúng giờ và tượng trưng cho niềm tự hào của người Việt.
Từ tháng 1-2021, logo và bộ nhận diện thương hiệu này đưa vào sử dụng rộng rãi trên toàn hệ thống Metro.