Ngày 17/12/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm Xây dựng và Phát triển. Theo đó, HIU vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ truyền thống của Ủy ban Nhân dân TP. HCM trao tặng. 1. Nâng cao trình độ […]
[Infographics] Những số liệu về phát triển giáo dục ở nông thôn
Theo Ban Chỉ đạo TW các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020, công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục đạt những kết quả cao trong phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
Thích ứng Thang đánh giá phát triển cho trẻ từ 3 – 5 tuổi tại Việt Nam
Ngày 12-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo Thích ứng thang đánh giá Phát triển trẻ thơ (PTTT) cho trẻ từ ba đến năm tuổi tại Việt Nam. Đây là một hoạt động có ý nghĩa đối với phát triển trẻ thơ toàn diện ở Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã tham dự và chỉ đạo Hội thảo
Xuất phát điểm thấp, sau 5 năm đổi mới, giáo dục mầm non đạt được gì?
Ông Nguyễn Bá Minh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29, có thể thấy rõ 5 kết quả nổi bật trong lĩnh vực giáo dục mầm non.
Giáo sư trẻ nhất Việt Nam giành giải thưởng Toán học quốc tế danh giá
Giáo sư Phạm Hoàng Hiệp của Viện toán học Việt Nam vừa vinh dự được nhận giải thưởng Ramanujan dành cho nhà Toán học trẻ ở các nước đang phát triển.
Dạy các con làm người rồi mới truyền kiến thức
Bản thân tôi cố gắng làm sao để đưa các con vào nền nếp, nhưng không phải là bằng mọi cách, việc đó phải từ từ mỗi ngày một chút, chứ không thể cứ áp đặt được.
Ba gương mặt giáo dục ‘tuổi Hợi’ người Việt nổi bật ở nước ngoài
Tài năng, sở hữu hàng loạt những thành tích “khủng” về học tập, nghiên cứu hay việc làm… Họ là những gương mặt giáo dục “tuổi Hợi” (sinh năm 1983, 1995) nổi bật của Việt Nam.
Từ câu chuyện tổ chim suy ngẫm về một nền giáo dục…
Câu chuyện tôi kể dưới đây diễn ra ở nước Nhật và là câu chuyện có thật. Có lẽ nó cũng giống như nhiều câu chuyện khác đang diễn ra hàng ngày ở nước Nhật.
Câu chuyện giáo dục: Có nên cho học sinh ‘chấm điểm’ giáo viên?
Việc một số trường phổ thông lấy ý kiến học sinh (HS) về hoạt động giảng dạy của giáo viên, nhà trường bằng phiếu khảo sát, có cả khung thang điểm đánh giá… không phải là cách làm mới, và đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều vì tính chất ‘lợi bất cập hại’ của nó từ bấy lâu nay.
2 mẩu chuyện kinh điển về giáo dục, thiết nghĩ mọi bố mẹ và giáo viên Việt Nam đều nên đọc
Chỉ khi những đứa trẻ của chúng ta có nhân tính rồi, thì việc học đọc, học viết, học tính toán mới có giá trị. Đây là câu nói được phát biểu từ tận đáy lòng một vị hiệu trưởng.
Muốn giáo dục trẻ để hiểu về cuộc sống, hãy kể cho chúng nghe 11 câu chuyện “nhỏ nhưng có võ” này!
Những câu chuyện nhỏ nhưng lại là những bài học ý nghĩa này sẽ mang đến cho trẻ em một sự hiểu biết tốt hơn về cuộc sống!