Với chủ đề “Xây dựng kế hoạch thâm nhập thị trường cho một sản phẩm làm đẹp” tại thị trường mục tiêu là Indonesia, nhóm thi Anonymous, gồm hai thành viên là Hoàng Minh Anh và Nguyễn Hoàng Ngọc Hậu (lớp 9.3), UKA Bà Rịa đã đưa ra sản phẩm Suncreen – kem chống nắng thành phần organic (hữu cơ).
Bằng bài thuyết trình đầy tự tin và rõ ràng trong 5 phút, cùng khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, hai bạn đã gây ấn tượng với Ban Giám khảo bởi những phân tích sâu sắc và đầy đủ về thị trường, đối tượng khách hàng, chiến lược marketing, mục tiêu, định giá… cho sản phẩm của mình. Đặc biệt, với khả năng phản biện nhanh chóng và thuyết phục, sản phẩm của đội Anomynous đã xuất sắc lọt vào top 3 của cuộc thi ITC 2019 phía Nam.
Với vị trí này, UKA Bà Rịa sẽ là 1 trong 6 đội toàn quốc (3 đội miền Nam – 3 đội miền Bắc) được Ban giám khảo đánh giá kỹ lưỡng để chọn ra 3 đội cuối cùng đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi ITC khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia vào tháng 8-2019.
“Thách thức Thương mại Quốc tế” là cuộc thi thường niên nhằm nuôi dưỡng tinh thần và kỹ năng kinh doanh của các bạn trẻ. Mỗi đội tham dự phải xây dựng kế hoạch thâm nhập thị trường quốc tế cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Từ đó, giúp các bạn học sinh thể hiện khả năng sáng tạo, tư duy nhạy bén, nâng cao kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm và khả năng tiếng Anh.
Cuộc thi “Thách thức thương mại quốc tế” ITC 2019 thu hút hơn 1.000 học sinh đến từ 25 trường THPT trên toàn quốc tham gia, trong đó có 4 đội đến từ Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, gồm: đội Anonymous (UKA Bà Rịa), đội Ngọc – Nga (UKA Bình Thạnh), đội Up Company (iSchool Nha Trang) và đội CaTa (iSchool Ninh Thuận). Bên cạnh thành công của đội Anonymous, các đội còn lại cũng được xếp vào 8 đội xuất sắc nhất khu vực phía Nam, mang lại niềm vinh dự lớn lao cho toàn hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng. |
Ý NHUNG