Cùng con nâng niu cảm xúc

Chuỗi chuyên đề tâm lý “Nâng niu cảm xúc trong con” do UKA Bình Thạnh tổ chức trong tháng 4 và tháng 5 nhằm giúp cho các UKERs phát triển EQ và luôn hạnh phúc mỗi ngày tới trường.

 

Song song với việc phát triển về thể chất, trẻ sẽ dần có những thay đổi về mặt tâm lý khi lớn lên. Và dù ở giai đoạn nào, trẻ cũng cần được cha mẹ quan tâm, chia sẻ và đồng hành để có thể hỗ trợ kịp thời cho con về mặt cảm xúc lẫn tinh thần. Song, không ít ba mẹ vì quá bận rộn với công việc dẫn đến những vấn đề tiêu cực, sự xa cách trong mối quan hệ của ba mẹ và con.

Nhằm giúp các con hiểu được cảm xúc của bản thân, nhận biết những nỗi lo âu, căng thẳng, sợ hãi và biết cách xử lý những vấn đề của bản thân, cũng như giúp cho Quý Phụ huynh hiểu được tâm lý và cảm xúc của con trẻ để có sư quan tâm, chăm sóc và giáo dục con phù hợp, UKA Bình Thạnh tổ chức chuỗi chuyên đề tâm lý “NÂNG NIU CẢM XÚC TRONG CON” trong tháng 4 và tháng 5. 

Giúp trẻ nhận diện cảm xúc tiêu cực

Tháng 4 vừa qua, UKA Bình Thạnh đã tổ chức được 3 chuyên đề, đó là “Con chó đen trong tôi (19/04); “Ôm lấy chính mình” (22/04) và “Xuyên qua nỗi sợ” (29/04). Những chuyên đề này đều thu hút đông đảo học sinh tham gia.

12 13 Học sinh tích cực dặt câu hỏi cho diễn giả Cùng con nâng niu cảm xúc
Học sinh tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả

Chuyên đề đầu tiên – “Con chó đen của tôi” – là một hình ảnh ẩn dụ về chứng trầm cảm. Trong mỗi chúng ta đều có những nỗi buồn, chú chó đen chính là hình ảnh ẩn dụ của những những suy nghĩ, nguồn năng lượng tiêu cực trong lòng mà nếu không tìm cách tháo dỡ, “BLACK DOG” này sẽ có ngày nuốt chửng chúng ta.  Cô Đặng Thúy Nga – Chuyên viên Tâm lý UKA đã mang đến cho các em học sinh một buổi sáng thật sự thú vị, giúp các UKERs hiểu thế nào là nỗi buồn, sự căng thẳng bên trong sâu thẳm bản thân, từ đó các em được định hướng nên làm gì khi bản thân mình phải đối mặt với những nỗi buồn, sự căng thẳng và lo lắng đó.

Trong Chuyên đề “Ôm lấy chính mình” (22/04), cô Đặng Thúy Nga giúp cho các bạn học sinh trở thành những người bạn thân thiết của chính mình, giúp các em đối mặt với những nỗi buồn và khoảng trống trong lòng mình. Theo đó, khi bạn ôm lấy chính mình, nói những lời yêu thương với bản thân mình là bạn đang phát đi nguồn năng lượng yêu thương. Bạn càng yêu thương bản thân mình bao nhiêu thì năng lượng của bạn càng tăng lên bấy nhiêu. Tình yêu thương sẽ xoa dịu các vết thương tinh thần.

12 13 CHUYÊN DỀ TÂM LÝ I HAVE A BLACK DOG Cùng con nâng niu cảm xúc
Chuyên đề tâm lý “I have a black dog”

Các chuyên đề tiếp gồm “Xuyên qua nỗi sợ” và “Biết ơn sẽ cho con nhiều hơn”, sẽ tiếp tục đem đến cho học sinh UKA những cơ hội để bồi đắp sức khoẻ tinh thần, để sống khoẻ mạnh và hạnh phúc.

Các chuyên đề dành cho phụ huynh

Môi trường gia đình vô cùng quan trọng trong việc nuôi dưỡng một đứa trẻ. Hệ thống Trường Quốc tế song ngữ UK Academy không chỉ tập trung vào việc cung cấp những kiến thức cho học sinh mà còn mong muốn kết hợp với gia đình tạo cho con niềm vui trong học tập, sự khoẻ mạnh về sức khoẻ tinh thần. Đó là lý do mà trong chuỗi chuyên đề tâm lý “NÂNG NIU CẢM XÚC TRONG CON”, UKA Bình Thạnh còn dành những chuyên đề riêng cho phụ huynh.

12 13 Các thầy cô và diễn giả có mặt trong buổi chuyên dề Làm bạn cùng con xây dựng niềm vui trong học tập Cùng con nâng niu cảm xúc
Các thầy cô, diễn giả có mặt trong buổi chuyên đề “Làm bạn cùng con, xây dựng niềm vui trong học tập”

Ngày 23/4, trong khuôn khổ Ngày hội Oxford Day, UKA Bình Thạnh tổ chức một chuyên đề dành cho phụ huynh mang tên “Làm bạn cùng con, xây dựng niềm vui trong học tập”, do Thạc sĩ Tâm lý Lê Ngọc Bảo Trâm trình bày. Chuyên đề chia sẻ với phụ huynh những cách để giúp con phát triển trí tuệ song song với phát triển cảm xúc và những cách giúp trẻ hạnh phúc hơn khi đến trường. Tất cả sẽ bắt đầu từ việc tạo động lực và niềm vui trong học tập cho con.

Đặc biệt, vào ngày 14/5, UKA Bình Thạnh sẽ tổ chức buổi hội thảo dành cho tất cả các hu ynh UKA Bình Thạnh, mang tên “Bên trong đôi mắt con”. Hội thảo có sự tham gia của Tiến sĩ xã hội học Phạm Thị Thúy và đai diện phụ huynh nhà trường, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, sẽ mang đến cho cha mẹ những góc nhìn sâu hơn về sự phát triển của con trẻ.

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

Rộn ràng lễ hội mùa Xuân 2024 tại UK Academy Hạ Long

Trường quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy Hạ Long vừa tổ chức chương trình Lễ hội mùa Xuân chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Lễ hội mùa Xuân là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm giới thiệu những nét đẹp truyền thống của ngày Tết Nguyên đán. Chương trình diễn ra […]

iSchool For Community chào Tết với 15.000 cây xanh

Đón năm mới với chiến dịch ‘iSchool For Community’, Hệ thống iSchool ghi dấu bằng cột mốc 15.000 cây xanh, gấp 3 lần số cây so với giai đoạn đầu. Các học sinh tại trường iSchool Trà Vinh tham gia trồng 700 cây phi lao tại vùng biển Ba Động. Ảnh: iSchool Trà Vinh. Chiến […]