Tin tức
07/01/2024

Hiệu Trưởng ĐH Hoa Sen được vinh danh là Gương Mặt Việt Nam 2023

PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen (HSU) trở thành đại diện của lĩnh vực giáo dục được vinh danh tại Gương mặt Việt Nam 2023.

Cỗ vũ tinh thần yêu nước từ những việc làm dung dị

71 Hiệu Trưởng ĐH Hoa Sen được vinh danh là Gương Mặt Việt Nam 2023
Chương trình Gương mặt Việt Nam vinh danh 11 cá nhân.

“Gương Mặt Việt Nam” là một chương trình truyền hình giới thiệu, chia sẻ và lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng. Đó là những cá nhân bằng nỗ lực và cống hiến đã đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Đó là thành quả lao động không ngừng nghỉ của những con người đã miệt mài dấn thân, nghiên cứu, sáng tạo và mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Đó cũng có thể là câu chuyện bình dị của những con người dung dị đã góp phần gìn giữ, lan tỏa những thông điệp tích cực và giá trị sống tốt đẹp.

Chương trình đã phát sóng tập đầu tiên với chủ đề “Viết tiếp những điều dung dị” do đài truyền hình HTV9 thực hiện vào ngày 7/1/2024 vừa qua, giới thiệu 11 gương mặt tiêu biểu từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen là gương mặt đại diện cho lĩnh vực giáo dục.

418138613 900315501880335 4499588096879727530 n Hiệu Trưởng ĐH Hoa Sen được vinh danh là Gương Mặt Việt Nam 2023

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy sinh năm 1984, tốt nghiệp Tiến sĩ Khoa học Quản lý tại Pháp năm 29 tuổi. Cô là một trong những Tiến sĩ trẻ được phong hàm Phó Giáo sư năm 2018.  PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy có nhiều năm giảng dạy ở các trường đại học trong và ngoài nước… Cô cũng là Hiệu trưởng trường đại học trẻ tuổi nhất Việt Nam (năm 37 tuổi).

Tại Gương Mặt Việt Nam 2023, Cô đã để lại dư âm sâu sắc trong lòng khán thính giả với bài phát biểu về khát vọng mang đến một nền giáo dục hiện đại, đậm tinh thần giáo dục khai phóng, hướng đến cộng đồng, để sinh viên Việt Nam không chỉ hội nhập quốc tế mà còn trực tiếp đóng góp cho sự phát triển của nước nhà.

Ấp ủ ước mơ về nền giáo dục khai phóng

1 3 Hiệu Trưởng ĐH Hoa Sen được vinh danh là Gương Mặt Việt Nam 2023
PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen chia sẻ tại “Gương mặt Việt Nam 2023”.

Chia sẻ về ước vọng của mình trong sự nghiệp “trồng người”, Cô bày tỏ: “Tại Trường Đại học Hoa Sen, chúng tôi luôn theo đuổi tinh thần giáo dục khai phóng. Chúng tôi xây dựng cho sinh viên một nền tảng, để từ đó các bạn có thể khai phóng toàn bộ năng lực của mình, tiếp cận những nguồn tri thức khác nhau. Chúng tôi tạo điều kiện, trao quyền để sinh viên làm chủ rất nhiều dự án, tự hình thành các đội nhóm. Đồng thời, trong tinh thần giáo dục khai phóng còn có trách nhiệm với cộng đồng, chúng tôi giáo dục cho các em về bình đẳng giới, các dự án cộng đồng, chăm sóc người yếu thế, kỹ năng ngoại giao quốc tế…

8 1 1 Hiệu Trưởng ĐH Hoa Sen được vinh danh là Gương Mặt Việt Nam 2023
Các thầy cô và các bạn sinh viên HSU tại buổi ghi hình Chương trình “Gương mặt Việt Nam 2023”.

Với định hướng là trường đại học chuẩn quốc tế, những năm gần đây, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy cùng tập thể sư phạm nhà trường đã nỗ lực đưa hình ảnh Trường Đại học Hoa Sen đến với nhiều học sinh, sinh viên, phụ huynh không chỉ Việt Nam mà các nước trên thế giới.

HSU tự hào là điểm đến của sinh viên quốc tế với hàng loạt kiểm định quốc tế như QS Stars (Anh Quốc), NEAS (Úc), ACBSP (Hoa Kỳ), FIBAA (Thụy Sỹ), ANU-QA (Hoa Kỳ). HSU có 2 chương trình quốc tế là Quản lý Nhà hàng Khách sạn Quốc tế Vatel (Pháp) và Hoa Sen – De Montfort (Anh Quốc). Bên cạnh đó, HSU cũng thay đổi để thích nghi, mang đến môi trường học tập đáng mơ ước cho sinh viên thông qua chương trình học giàu tính thực tiễn, để sinh viên thực học thực làm, phát huy tinh thần doanh chủ, trải nghiệm sống động và luôn được tôn trọng sự khác biệt.

3 3 Hiệu Trưởng ĐH Hoa Sen được vinh danh là Gương Mặt Việt Nam 2023
Gương mặt Việt Nam mùa đầu tiên mang đến nhiều câu chuyện xúc động trong nhiều lĩnh vực.

Bên cạnh lĩnh vực giáo dục, chương trình Gương mặt Việt Nam còn mang đến nhiều câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng để lan tỏa những thông điệp tích cực và giá trị sống tốt đẹp. Trong đó có câu chuyện của nhà nghiên cứu 104 tuổi Nguyễn Đình Tư về lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam trong lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước; Câu chuyện của bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước và những bạn nhỏ khó khăn được đến trường nhờ quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu… cùng những gương mặt ấn tượng đang ngày đêm gìn giữ và phát triển những giá trị tốt đẹp của dân tộc khác.

Chương trình Gương Mặt Việt Nam dự kiến sẽ phát sóng mỗi năm một số vào ngày chủ nhật đầu tiên của năm mới.

 

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

HIU công bố điểm chuẩn xét học bạ và học bổng 2024

Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa công bố kết quả trúng tuyển theo phương thức xét học bạ THPT đợt 1 năm 2024. Giảng viên và sinh viên khoa y HIU học thực hành trên mô hình mô phỏng người bệnh Khối sức khỏe có điểm chuẩn cao nhất Điểm chuẩn đủ […]

Tưng bừng ngày hội HIU HEALTH DAY 2024

Ngày 6/4/2024, hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới HIU tổ chức Ngày hội Sức khỏe HIU HEALTH DAY 2024 tại cơ sở 1, 215 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Chương trình là dịp triển lãm các đặc trưng của khối ngành sức khoẻ, bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm nghề […]