Tin tức
29/02/2024

Những khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ tốt nghiệp 41 của sinh viên HSU

Lễ tốt nghiệp lần thứ 41 – The 41st Departures của 1.553 Tân khoa Trường Đại học Hoa Sen (HSU) chứng kiến nhiều điều đặc biệt, trong đó có đến gần 50% sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi. 

Những con số ấn tượng

Lễ tốt nghiệp lần thứ 41 có sự góp mặt của 1.553 tân cử nhân cùng hơn 2.000 người thân, bạn bè. Trong  đó có 1 thủ khoa trường, 20 thủ khoa ngành và 21 á khoa ngành; 713 sinh viên xếp loại giỏi và loại xuất sắc, chiếm gần 50% tổng số sinh viên tốt nghiệp.

MAX0315 Những khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ tốt nghiệp 41 của sinh viên HSU
Khoảnh khắc đáng nhớ của các Tân khoa khi chính thức khép lại hành trình 4 năm tại HSU

Đợt tốt nghiệp này của HSU còn có 2 sinh viên nổi bật tốt nghiệp song bằng. Trong đó, sinh viên Trần Thị Bích Liên tốt nghiệp song bằng loại xuất sắc: Ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Tâm lý học. Sinh viên Võ Thị Trang Thơ tốt nghiệp sớm song bằng trong vòng 4 năm (chương trình đào tạo song ngành 5 năm) bao gồm: Ngành Tâm lý học đạt loại xuất sắc và ngành Quản trị Nhân lực đạt loại giỏi.

428669070 793342719486664 1894403659420295224 n Những khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ tốt nghiệp 41 của sinh viên HSU
Hơn 1.500 Tân khoa và hơn 2000 phụ huynh tại buổi lễ.

Đại diện Nhà trường không phát biểu mà gửi gắm thông điệp qua phim truyền cảm hứng

Khác với những buổi lễ tốt nghiệp thông thường, Ban giám hiệu, đại diện Nhà trường, các khách mời sẽ phát biểu tổng kết và truyền cảm hứng đến tân khoa. Lễ tốt nghiệp năm nay của HSU với tiêu chí nhanh gọn, Ban tổ chức đã cắt giảm các phần phát biểu và dành toàn bộ thời lượng cho sinh viên. Những thông điệp được truyền tải ngắn gọn và sâu sắc thông qua thước phim truyền cảm hứng của Ban giám hiệu Nhà trường.

Sinh ra ở 3 vùng đất trải dài 3 miền đất nước, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phan Thị Việt Nam và ThS. Nguyễn Hải Ninh – Phó Hiệu trưởng không chỉ tiếp thu tinh hoa giáo dục của Pháp, Mỹ, Úc mà còn có chung một khát khao là mang nền giáo dục thế giới về Việt Nam, để thế hệ trẻ được hưởng thụ cũng như lan tỏa tri thức Việt ra quốc tế.

Cả 3 thầy cô sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ từ Pháp, Mỹ, Úc đều chọn trở về Việt Nam và cống hiến. Hành trình hội nhập quốc tế dẫu có nhiều thử thách nhưng đã trở thành nguồn cảm hứng để các bạn sinh viên quyết tâm học tập và theo đuổi ước mơ của mình. Những thước phim tư liệu đã góp phần tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt tại buổi lễ tốt nghiệp.

Xem đầy đủ thước phim: TẠI ĐÂY

Sinh viên phát biểu truyền cảm hứng bằng Tiếng Thái, Tiếng Anh

Đúng tinh thần Tiêu chuẩn quốc tế và Tôn trọng sự khác biệt của sinh viên Hoa Sen, các thủ khoa ngành HSU đã có màn phát biểu truyền cảm hứng cực ngầu tại buổi lễ tốt nghiệp lần thứ 41. Trong đó, có bạn phát biểu bằng Tiếng Thái, có bạn sử dụng Tiếng Anh. Để thể hiện cá tính riêng, một số thủ khoa còn “tranh thủ flex” khả năng sáng tác nhạc hay thần tượng, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo…

Tân khoa bế 2 con trai sinh đôi lên nhận bằng

Trong buổi lễ tốt nghiệp lần thứ 41, Tân khoa Lê Minh Trung với tấm bằng cử nhân Quản trị kinh doanh đã cùng 2 bé trai song sinh lên nhận bằng tốt nghiệp.

Hình ảnh của ông bố trẻ với 2 bé trai song sinh trong khoảnh khắc nhận bằng hết sức dễ thương, gây sốt cộng đồng mạng và góp phần tạo nên sự khác biệt cho mỗi khoảnh khắc nhận bằng của những tân cử nhân HSU.

429654298 285768714533299 7061804824691337970 n Những khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ tốt nghiệp 41 của sinh viên HSU
Lê Minh Trung cùng 2 cậu con trai song sinh trên sân khấu của Lễ tốt nghiệp 41.

Câu chuyện của Trung là lời khẳng định cho tinh thần Tôn trọng khác biệt của HSU. Nơi luôn tạo môi trường học tập hòa nhập, khuyến khích sinh viên phát triển tối đa tiềm năng của bản thân, tự do thể hiện cá tính.

Nhiều sinh viên đang công tác tại nước ngoài

Lễ tốt nghiệp lần thứ 41 của Trường Đại học Hoa Sen chứng kiến nhiều sinh viên đạt thành tích ấn tượng, một số bạn đang công tác, học tập tại các quốc gia tại Đức, Mỹ, Úc… Đây là minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo của HSU đã đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực toàn cầu. Trong đó bạn Long Tú Như – Thủ khoa ngành Tài chính Ngân hàng đang du học Thạc sĩ tại Đức, Trần Ái My – Du học sinh Thạc sĩ tại Úc. Ngoài ra, Dương Quang Duy tốt nghiệp Ngành Quản trị Khách sạn đã bay từ Mỹ về Việt Nam để tham dự Lễ tốt nghiệp. Quang Duy hiện đang làm việc tại khách sạn Fairmont Olympic Hotel của Mỹ.

Chính môi trường học tập quốc tế và chương trình đào tạo song ngữ tại HSU đã giúp Duy dễ dàng hội nhập với công việc.

Lễ tốt nghiệp 41 đã khép lại thành công với nhiều khoảnh khắc ấn tượng. Từ “sân bay tri thức quốc tế HSU”, chúc cho 1.553 Tân khoa sẽ bước sang hành trình mới, khởi hành chuyến bay mới với nhiều thuận lợi và thành công!

 

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

HIU công bố điểm chuẩn xét học bạ và học bổng 2024

Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa công bố kết quả trúng tuyển theo phương thức xét học bạ THPT đợt 1 năm 2024. Giảng viên và sinh viên khoa y HIU học thực hành trên mô hình mô phỏng người bệnh Khối sức khỏe có điểm chuẩn cao nhất Điểm chuẩn đủ […]

Tưng bừng ngày hội HIU HEALTH DAY 2024

Ngày 6/4/2024, hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới HIU tổ chức Ngày hội Sức khỏe HIU HEALTH DAY 2024 tại cơ sở 1, 215 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Chương trình là dịp triển lãm các đặc trưng của khối ngành sức khoẻ, bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm nghề […]