Tin tức
05/12/2019

NHG tham vấn định hướng phát triển giáo dục tư thục tại Việt Nam

Nhằm khảo sát, đánh giá hoạt động giáo dục tư thục, định hướng mục tiêu, nhiệm vụ phát triển trong tương lai cũng như chuẩn bị cho dự thảo Luật giáo dục sửa đổi dự kiến thông qua trong kỳ họp Quốc hội sắp tới (tháng 6-2019); tọa đàm quy tụ gần 30 chuyên gia giáo dục, nhà quản lý, nhà khoa học, nhà giáo có uy tín trong lĩnh vực giáo dục tư thục để ghi nhận những ý kiến đóng góp thực tiễn.

NHG-toa-dam
Toàn cảnh buổi tọa đàm diễn ra tại HIU 

Giáo dục tư thục nhiều lợi thế

Cho rằng một trong những lợi thế của giáo dục tư thục là “suất đầu tư đơn vị thường cao nên dịch vụ giáo dục tư thục có chất lượng cao hơn”, PGS.TS. Thái Bá Cần – Phó Tổng Giám đốc phát triển Đại học NHG chỉ ra hai hướng phát triển của giáo dục tư thục hiện nay: Hướng thứ nhất là đại chúng – các trường tư thục góp phần tạo điều kiện cho tất cả các đối tượng được học tùy theo điều kiện, năng lực của bản thân; và hướng thứ hai là đào tạo theo các chuẩn mực quốc tế – các trường đưa các chương trình, phương pháp giáo dục tiên tiến của thế giới về Việt Nam.

PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, cho rằng giáo dục Việt Nam đang chịu ảnh hưởng bởi xu thế toàn cầu hóa, công nghệ số. Đại học bây giờ không còn là đại học tinh hoa nữa mà là đại học của đại chúng. Do đó, trường công lập đã hết sức cố gắng nhưng để cung cấp một nguồn nhân lực lớn như hiện nay là không thể và cần phải giao nhiệm vụ này cho trường tư.

Cạnh tranh trên chất lượng giáo dục 

GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen đồng tình: Nếu các trường đại học tư thục đã tự khẳng định được chất lượng, thì cách tiếp cận quản lý giáo dục tư thục phải thay đổi. “Thay đổi quan trọng nhất vẫn là thay đổi nhận thức. Bên cạnh đó, tính tự chủ đại học hiện nay cao, nhưng chưa yên tâm”, GS.TS Mai Hồng Quỳ chia sẻ.

NHG-thay-can2
PGS.TS Thái Bá Cần cho rằng sự linh hoạt trong điều hành, quản lý giúp giáo dục tư thục tiếp cận nhanh sự phát triển của thị trường lao động cũng như trình độ giáo dục thế giới 

“Vì vậy, sự công bằng và cạnh tranh phải dựa trên yếu tố chất lượng và chỉ có con đường này mới phân định rạch ròi được trường mạnh, trường yếu. Mô hình tam giác có 3 đỉnh (Đại học – Công nghiệp – Chính phủ), 3 cái này phải hài hòa sẽ giúp cho đại học phát triển. Nhưng hiện nay trường tư chỉ thiếu ở đỉnh Chính phủ (các chính sách). Nếu có được đỉnh thứ 3 thì trường tư không ngại gì nữa vì mỗi bên có một hướng phát triển riêng” – PGS.TS Hồ Thanh Phong nhấn mạnh.

Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng là một trong những đơn vị hàng đầu có hệ thống giáo dục tư thục lớn mạnh từ mầm non đến đại học với quy mô rộng hơn 65.000 học sinh – sinh viên và 50 cơ sở giáo dục trên 16 tỉnh, thành phố. Từ kinh nghiệm thực tiễn trong quản trị giáo dục tư thục, đội ngũ nhà giáo dục, chuyên gia cấp cao của Tập đoàn không ngừng đóng góp, chia sẻ và kiến tạo những giá trị tích cực cho nền giáo dục quốc dân.

HẠ THIÊN 

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

Sinh viên GDU học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn

Sáng ngày 25/03, hơn 300 sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh và Marketing đã có buổi học thực tế cùng doanh nghiệp thông qua chuyên đề “Thực tế và giải pháp quản trị quan hệ khách hàng”.  Chương trình có sự tham dự và chia sẻ của chị Nguyễn Lệ Hiền Thảo […]

Sở Y tế Campuchia muốn gửi sinh viên đến HIU học Y

Ngày 16/3, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện Sở Y tế tỉnh Prey Veng – Campuchia trao đổi về việc hợp tác đào tạo khối ngành Sức Khoẻ cho sinh viên Campuchia trong thời gian tới. Buổi làm việc có sự tham […]