Tin tức
21/01/2024

Một trường ĐH tổ chức hàng ngàn suất đi nước ngoài trải nghiệm trước khai giảng

Năm 2024, Trường ĐH Hoa Sen (HSU) triển khai chương trình hội nhập quốc tế “Hoa Sen Go Global” đặc biệt dành tặng cho tân sinh viên. Những trải nghiệm quốc tế này là đặc quyền hiếm có dành cho các bạn trước khi là sinh viên tại ngôi trường chuẩn quốc tế và tôn trọng khác biệt.

Hoa Sen Go Global là chương trình trải nghiệm đặc biệt mà HSU dành tặng đến tân sinh viên với mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận sớm với nền giáo dục tiên tiến, sẵn sàng hội nhập tại môi trường đào tạo đạt chuẩn quốc tế và tôn trọng sự khác biệt. Đây là lần đầu trường triển khai chương trình đặc biệt này, khẳng định vị thế một trường đại học đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Dự kiến nhà trường sẽ trao tặng 2.000 suất học bổng chương trình hội nhập quốc tế Hoa Sen Go Global cho tân sinh viên.

Sinh viên Hoa Sen trong chuyến đi trải nghiệm môi trường quốc tế tại Áo
Sinh viên Đại học Hoa Sen trong chuyến đi trải nghiệm môi trường quốc tế tại Áo

Chương trình Hoa Sen Go Global được thiết kế đem đến đa dạng trải nghiệm nhằm trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho sinh viên. Tham gia chuyến đi, sinh viên có cơ hội tham quan một trong những trường đại học top đầu ở Malaysia hoặc Thái Lan. Đây là những trường đại học thuộc thành viên của mạng lưới các trường đại học P2A (Passage to ASEAN) đã ký kết hợp tác với HSU. Tại đây, sinh viên trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế, tìm hiểu về chất lượng đào tạo, xu hướng ngành nghề mình sẽ theo đuổi trong tương lai. Sinh viên cũng được tham gia các chuỗi hội thảo, workshop về môi trường học tập quốc tế, hành trang và định hướng hội nhập quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam.

Sinh viên Hoa Sen khám phá văn hóa, giao lưu bạn bè quốc tế tại chuyến đi thực tế Đài Loan

Sinh viên Hoa Sen khám phá văn hóa, giao lưu bạn bè quốc tế tại chuyến đi thực tế Đài Loan

Theo TS Phan Thị Việt Nam, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen cho biết, nhà trường muốn tăng cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp cận, trải nghiệm các phương pháp giáo dục mới, tiếp xúc với môi trường đa ngôn ngữ, đồng thời giúp các bạn mở rộng tầm nhìn, học hỏi từ những trải nghiệm đa chiều. “Trước khi khởi động chương trình, nhà trường đã lựa chọn, cân nhắc các đối tác giáo dục quốc tế và lịch trình chuyến đi để đảm bảo rằng mỗi sinh viên đều có cơ hội trải nghiệm sự đa dạng, tích lũy kiến thức mới và phát triển toàn diện hơn”, TS Phan Thị Việt Nam nói.
Môi trường học tập quốc tế giúp sinh viên không còn rào cản ngôn ngữ khi hội nhập quốc tế

Môi trường học tập quốc tế giúp sinh viên không còn rào cản ngôn ngữ khi hội nhập quốc tế

Thúc đẩy góc nhìn đa nhiều, tôn trọng khác biệt

Theo đó, chương trình Hoa Sen Go Global giúp sinh viên được tham quan trải nghiệm tại một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu, tham quan các Hội chợ triển lãm ngành nghề của Malaysia hoặc Thái Lan. Sinh viên cũng được tham gia các chương trình trao đổi về môi trường học thuật, khởi nghiệp và thành công trong kinh doanh quốc tế, với sự tham gia chủ trì của Đại sứ quán Việt Nam và Hiệp Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia, Thái Lan.

Sinh viên Hoa Sen giao lưu học hỏi với sinh viên quốc tế tham gia trao đổi tại trường.

Sinh viên Hoa Sen giao lưu học hỏi với sinh viên quốc tế tham gia trao đổi tại trường

Theo Báo Thanh Niên

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

HIU công bố điểm chuẩn xét học bạ và học bổng 2024

Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa công bố kết quả trúng tuyển theo phương thức xét học bạ THPT đợt 1 năm 2024. Giảng viên và sinh viên khoa y HIU học thực hành trên mô hình mô phỏng người bệnh Khối sức khỏe có điểm chuẩn cao nhất Điểm chuẩn đủ […]

Tưng bừng ngày hội HIU HEALTH DAY 2024

Ngày 6/4/2024, hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới HIU tổ chức Ngày hội Sức khỏe HIU HEALTH DAY 2024 tại cơ sở 1, 215 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Chương trình là dịp triển lãm các đặc trưng của khối ngành sức khoẻ, bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm nghề […]