Tin tức
03/12/2019

Công nghệ trong giảng dạy tại IEC Quảng Ngãi

Tại Thành phố Giáo dục Quốc tế – IEC Quảng Ngãi, công nghệ là “cánh tay nối dài” của giáo viên giúp tổ chức lớp học, cá nhân hóa lộ trình học tập của từng học sinh trong tất cả các bộ môn.

IEC-UKA
Các học sinh lớp 3.1 Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc UK Academy, IEC Quảng Ngãi kiểm tra đầu giờ với ứng dụng Plickers 

Xóa bỏ giới hạn của giáo dục truyền thống

Ứng dụng Plickers trong việc kiểm tra bài cũ môn Toán giúp giáo viên có đầy đủ dữ liệu để phân tích, đánh giá kết quả học tập, từ đó xây dựng lộ trình cải thiện cho từng học sinh. Ứng dụng này không chỉ đặt học sinh làm trung tâm mà còn thay đổi vai trò của của giáo viên khi họ trở thành người quan sát, khuyến khích và huấn luyện viên thay vì chỉ là người truyền giảng.

Một lý do khác tại sao công nghệ tác động tích cực đến lớp học là vì nó thúc đẩy học sinh học tập.  Tiếp cận với công nghệ ngay trên ghế nhà trường truyền cảm hứng để học sinh chủ động trở thành người giải quyết vấn đề và là người sáng tạo. Khi công nghệ đã được tích hợp thành công vào các lớp học, học sinh sẽ phát triển niềm yêu thích học tập suốt đời.

iec-uka1
Các học sinh lớp 8.2 Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc UK Academy, IEC Quảng Ngãi học môn Hóa học với công nghệ AR3D 

Cân bằng trí tuệ – cảm xúc

Bên cạnh đó, các học sinh IEC trở nên hứng thú hơn khi nhìn thấy trực quan các hiện tượng tự nhiên thông qua ứng dụng công nghệ AR3D của bộ môn Hóa học hoặc tự do sáng tạo với màu sắc và sở thích qua ứng dụng Tux Paint trong bộ môn ICT.

Công nghệ hiện đại nhưng không thể thay thế giáo viên mà chỉ hỗ trợ để giáo viên làm đúng vai trò là người dẫn lối. Giáo viên có thể xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ, hiệu quả với học sinh. Giáo viên có thể thúc đẩy học sinh yêu thích học tập. Giáo viên có thể xác định và đáp ứng nhu cầu cảm xúc của học sinh. Đó là những điều mà công nghệ không thể làm được.

Từ đó học sinh sẽ đồng thời thụ hưởng sự tiến bộ của khoa học và cảm hứng được truyền giảng từ những người dẫn đường tận tâm để hình thành sự cân bằng giữa trí tuệ – cảm xúc giúp cho học sinh tích cực và chủ động để tiếp cận với tri thức của thế giới, chuẩn bị hành trang cho cánh cửa tương lai.

MINH HIỀN

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

Nhìn lại HSU 2024: Hành trình mang giáo dục thế giới về Việt Nam, lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành trường đại học quốc tế dành cho người Việt của HSU. Tập thể Sư phạm Trường Đại học Hoa Sen chú trọng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo và liên tục đạt kiểm định quốc tế, hợp tác […]

Những điểm mới của Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành vào ngày 24/12/2024. Theo đó, ngoài việc giảm 01 buổi thi, giảm 02 môn thi, tăng tỷ lệ sử dụng điểm đánh giá quá trình (học bạ) từ 30% lên 50% thì trong Quy chế năm […]

Bộ nhận diện Metro TP.HCM: Từ đồ án tốt nghiệp của sinh viên HSU đến biểu tượng phương tiện giao thông đô thị mới

Những ngày gần đây, người dân TP.HCM háo hức trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) nhưng ít ai biết, logo và bộ nhận diện Metro TP.HCM không phải được thực hiện bởi các chuyên gia mà chính sinh viên ngành Thiết kế đồ họa của Trường Đại học Hoa Sen. Ngày 22/12/2024, […]