PGS.TS Nguyễn Thị Kim Anh, thành viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2016-2021, giảng viên ngành Giáo dục Mầm non HIU cho biết: STEAM được triển khai tại bậc mầm non từ năm 2015, đến năm 2016 được áp dụng rộng rãi ở các bậc học THCS, THPT và cao đẳng, đại học. Tuy nhiên, hiện chỉ có một số ít trường mầm non quốc tế thực hiện STEAM.
Tham dự hội thảo, cô Beth Fredericks, 25 năm kinh nghiệm phát triển giáo dục Mầm non tại Singapore cho biết, ưu điểm của STEAM là trao quyền cho trẻ tự khám phá thế giới, giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm, khả năng sáng tạo và tư duy phản biện.
Một trong những lĩnh vực quan trọng của STEAM là kịch nghệ. Theo chuyên gia Suzana Selamat, giảng viên Đại học KHXH&NV Singapore, trẻ sẽ phát triển trí tưởng tượng và trí thông minh tốt hơn khi tiếp xúc với kịch nghệ từ bậc học đầu tiên – vì đây là giai đoạn hình thành nhân cách trẻ.
THU HẰNG