Sáng nay có ai đã gặp được nhân vật bí ẩn với gần 7 triệu followers trên tiktok trong sân trường GDU chưa? Workshop “Sáng tạo nội dung trong kỷ nguyên web 2.0” là sự kiện hot nhất sáng nay bởi có sự tham dự của MC Tú Trinh và hot tiktoker Long Chun.
Dàn khách mời xịn sò: tiktoker Long Chun và MC Tú Trinh
Chương trình được tổ chức bởi các bạn sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng và thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên khoa Truyền thông số nói riêng và sinh viên GDU nói chung.
Tiktoker Long Chun chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về cách sáng tạo nội dung
Chương trình có sự tham dự của TS Nguyễn Mai Phương – Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Truyền thông số, ThS Nguyễn Thu Thảo – Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm Việc làm sinh viên, Cô Nguyễn Thị Trinh Nữ – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Truyền thông, ThS Đinh Thị Thảo – Giám đốc chương trình ngành Quan hệ công chúng cùng Quý Thầy Cô Nhà trường.
MC Tú Trinh
Với sự dẫn dắt khéo léo của MC Tú Trinh, các bạn sinh viên đã có khoảng thời gian giao lưu cởi mở cùng các khách mời. Chia sẻ tại chương trình, tiktoker Long Chun chia sẻ: “Khi bắt đầu sáng tạo nội dung, nhiều người thường gặp khó khăn trong việc xác định phong cách cá nhân. Tuy nhiên, theo mình, quan trọng nhất phải nhớ rằng mỗi người đều là một bản gốc duy nhất, tập trung vào việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Từ đó có thể định hình phong cách cá nhân”.
Ngoài việc chia sẻ về cuộc sống của mình, tiktoker Long Chun còn “bật mí” về bí quyết để trở thành một content creator thành công, thu hút khán giả: “Đầu tiên, các bạn cần am hiểu về thuật toán của tiktok, sau đó hình dung được đối tượng khán giả mình hướng đến. Cuối cùng thì tự tin cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên thành công cho những creator nói riêng và tất cả mọi người nói chung”.
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên GDU được giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp với các khách mời. Bạn Nguyễn Lê Kiều Anh – sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng thắc mắc: “Là một người bận rộn như thế vậy anh đã quản lý thời gian và anh quản lí năng lượng của mình như thế nào để khi xuất hiện trước công chúng anh lúc nào cũng rất năng lượng, vui tươi?”.
“Mình cần có lịch làm việc rõ ràng và cần có ekip để hỗ trợ mình bởi ngoài việc sáng tạo nội dung mình còn làm rất nhiều việc khác như: livestream, hợp tác với các nhãn hàng trên tiktok shop,… Và theo Long, chúng ta chỉ không có thời gian nếu chúng ta không thích nó, khi chúng ta đủ nhiệt huyết và đam mê thì chúng ta sẽ có thời gian cho nó. Và nếu chúng ta luôn tìm lý do để “thoái thác” thì chắc chắn chúng ta chưa yêu thích nó”, tiktoker Long Chun chia sẻ.
Trong buổi workshop, ngoài việc giao lưu, trò chuyện, Ban tổ chức còn đặt ra những thử thách bất ngờ và cực kỳ đáng yêu cho khách mời đặc biệt ngày hôm nay.
Theo giadinh.edu.vn