UKA Hạ Long giúp học sinh tránh ảnh hưởng xấu từ mạng xã hội

Ngày 3/4/2021 tại UKA Hạ Long đã diễn ra một sự kiện ý nghĩa, được đông đảo quý phụ huynh và học sinh quan tâm và tham gia: Ngày Hội Gia Đình với chủ đề: “Vắc – xin trước virus xấu của mạng xã hội”.

Đứng trước sự nguy hiểm ngày càng leo thang của mạng xã hội, những nội dung tiêu cực, ảnh hưởng đến thế hệ tương lai ngày một nhiều và khó có thể kiểm soát. Rất nhiều những vụ việc đau lòng đã xảy ra do con trẻ bắt chước những clip có nội dung phản cảm, bạo lực trên Youtube.

Nhằm tìm ra giải pháp và giúp phụ huynh đồng hành cùng con trên chặng đường hoàn thiện bản thân, chương trình Ngày Hội Gia Đình với sự góp mặt đặc biệt của MC Công Tố cùng diễn viên Minh Tít đã mang lại những khoảnh khắc khó quên cho cả phụ huynh, học sinh và giáo viên nhà trường.

UKA Hạ Long giúp học sinh tránh ảnh hưởng xấu từ mạng xã hội

Liều Vắc – xin hữu hiệu: Sự sẻ chia

Cấm đoán hay ngăn chặn con tiếp xúc với mạng xã hội không hẳn là giải pháp tốt nhất vì về lâu dài, trẻ sẽ bị kích thích và tò mò hơn. Chính vì thế sự sẻ chia giữa bố mẹ và con là vô cùng quan trọng. Nếu có một sợi dây kết nối, một tiếng nói chung giữa trẻ con và người lớn thì chắc hẳn những nội dung xấu sẽ không có cơ hội xâm nhập vào các gia đình. Thông qua màn tranh biện đặc biệt giữa các UKer và phụ huynh, những rối ren dần dần được tháo gỡ để hiểu và thông cảm cho nhau, và cuối cùng chính là sẻ chia để không còn khoảng cách thế hệ.

UKA Hạ Long giúp học sinh tránh ảnh hưởng xấu từ mạng xã hội

Phút nói thật: Những điều chưa từng thổ lộ

Ở cuối chương trình, các bạn Uker đã có cơ hội để nói hết tấm lòng mình, những tâm sự bản thân còn giấu kín, những áp lực từ nhiều phía, cha mẹ cũng vì thế mà hiểu con hơn. Chỉ đơn giản là 3 tiếng “Con yêu mẹ” của các UKers lớp 3, lớp 4, hay những giọt nước mắt của một UKers lớp 8, khi đứng trước những khủng hoảng của tuổi mới lớn, rất cần sự thấu hiểu và sẻ chia đúng mực của cha mẹ. Hoặc tình cảm đong đầy của Chủ tịch Hội đồng học sinh luôn giấu kín, luôn biết cha mẹ quan tâm mình thật nhiều, cảm nhận thấy nó những chưa thể nói ra. Tất cả những tâm sự ấy cũng chính là tiếng lòng của các bạn UKer. Chưa bao giờ, một chương trình lại đẫm màu cảm xúc của sự cảm thông và chia sẻ lẫn nhau đến vậy.

UKA Hạ Long giúp học sinh tránh ảnh hưởng xấu từ mạng xã hội

Cuối chương trình là sự bùng nổ của tập thể UKers 11.1 với tiết mục Ba Kể Con Nghe, làm cả hội trường như vỡ oà đầy hạnh phúc. Cô Phạm Thị Hồng Hà đã cùng ký lên bản cam kết: Sử dụng Mạng xã hội đúng cách và văn minh, trước đó đã được 800 Uker và phụ huynh học sinh đặt bút ký.

Đức Huỳnh

 

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

Thành tích đáng nể của UKA tại đấu trường quốc tế

Sau 8 năm thành lập và phát triển, Trường quốc tế Học viện Anh Quốc – UK Academy (UKA) Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã gây dựng được niềm tin yêu từ quý phụ huynh, học sinh về chất lượng dạy và học, nhất là các giải thưởng ở đấu trường quốc tế. […]

Rộn ràng lễ hội mùa Xuân 2024 tại UK Academy Hạ Long

Trường quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy Hạ Long vừa tổ chức chương trình Lễ hội mùa Xuân chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Lễ hội mùa Xuân là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm giới thiệu những nét đẹp truyền thống của ngày Tết Nguyên đán. Chương trình diễn ra […]

Đề thi toán gây sốt mạng xã hội của UKA Hạ Long

Đề thi toán học kỳ I lớp 9 của trường UK Academy Hạ Long đang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều hội nhóm khi đưa liveshow của ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện. Khi các thầy cô là “fan cứng” của ca sĩ Mỹ Tâm Tối 9/12 vừa qua, liveshow My Soul 1981 của […]