Tin tức
26/12/2023

Học sinh THPT cần trang bị những kỹ năng gì để trở thành “công dân số”?

Nhằm trang bị cho học sinh trung học phổ thông những kỹ năng cần có trong thời đại số, chương trình “Để trở thành công dân số” được ra đời.

Chương trình với sự chia sẻ của các chuyên gia kỹ năng mềm, chuyên gia định hướng nghề nghiệp, chuyên gia trong các lĩnh vực truyền thông, luật,… dành riêng cho các bạn học sinh trung học phổ thông tại các tỉnh thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Phước.

Cơ hội gặp chuyên gia miễn phí

“Để trở thành công dân số” là chương trình miễn phí với sự tham gia tư vấn, định hướng nghề nghiệp bởi các chuyên gia đến Trường Đại học Gia Định (GDU).

Thạc sĩ Đinh Thị Nguyệt Nga – chuyên gia kỹ năng mềm chia sẻ với các bạn học sinh Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (tỉnh Tây Ninh)
Thạc sĩ Đinh Thị Nguyệt Nga – chuyên gia kỹ năng mềm chia sẻ với các bạn học sinh Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (tỉnh Tây Ninh)

Đó là các giám đốc chương trình ngành – những người có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn trong nhiều lĩnh vực như Thạc sĩ Đinh Thị Nguyệt Nga – Chuyên gia kỹ năng mềm, Thạc sĩ, Luật sư Lưu Phương Nhật Thuỳ – Giám đốc Chương trình ngành Luật, Thạc sĩ Nguyễn Văn Vĩnh – Giám đốc Chương trình ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Thạc sĩ Huỳnh Ngọc Khoan – Chuyên gia Tư vấn và Định hướng nghề nghiệp, Tiến sĩ Mai Đức Toàn – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền Thông,…

Học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến (tỉnh Bình Phước) trả lời câu hỏi của Tiến sĩ Mai Đức Toàn – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Truyền thông trong chương trình.
Học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến (tỉnh Bình Phước) trả lời câu hỏi của Tiến sĩ Mai Đức Toàn – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Truyền thông trong chương trình.

Chương trình hiện đã tổ chức tại nhiều trường trung học phổ thông của các tỉnh thành: Thành phố Hồ Chí Minh (Trường Trung học phổ thông Ngô Gia Tự), Tây Ninh (Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn), Bình Phước (Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, Trường Trung học phổ thông Lộc Ninh, Trường Trung học phổ thông Phước Bình)…

Hành trình “Để trở thành công dân số” vẫn đang tiếp tục đến với nhiều bạn học sinh trung học phổ thông ở các trường tại các tỉnh thành.

Trang bị sự hiểu biết, tự tin ngay từ bây giờ

Tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến (tỉnh Bình Phước), Tiến sĩ Mai Đức Toàn – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Truyền thông GDU chia sẻ: “Chính bạn là chìa khóa cho tương lai của chính mình. Để trở thành công dân số và thích ứng với sự phát triển không ngừng của công nghệ 4.0, sắp tới có thể là 5.0 hay 6.0 và hơn thế nữa, các bạn cần phải trang bị sự hiểu biết, tự tin và chủ động ngay từ bây giờ”.

Các bạn học sinh trung học phổ thông tham gia chương trình “Để trở thành công dân số”.
Các bạn học sinh trung học phổ thông tham gia chương trình “Để trở thành công dân số”.

Tham gia chương trình, học sinh trung học phổ thông được trang bị kỹ năng hội nhập để trở thành những công dân toàn cầu, những công dân trong thời đại số, hiểu rõ về nhu cầu thị trường cũng như xu hướng nghề nghiệp trong tương lai, bức tranh tổng quan ngành nghề, nhu cầu nhân lực.

Đặc biệt, các bạn được giải đáp những trăn trở đang gặp phải về chọn ngành, chọn nghề, chọn trường đại học. Từ đó, các bạn định hướng được sự lựa chọn ngành nghề phù hợp năng lực, sở thích, xu hướng nghề nghiệp.

Thạc sĩ Huỳnh Ngọc Khoan - Chuyên gia Tư vấn và Định hướng nghề nghiệp chụp hình kỷ niệm cùng học sinh.
Thạc sĩ Huỳnh Ngọc Khoan – Chuyên gia Tư vấn và Định hướng nghề nghiệp chụp hình kỷ niệm cùng học sinh.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Vĩnh – Giám đốc Chương trình ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành GDU chia sẻ tại Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền (tỉnh Bình Phước): “Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lao động trẻ thất nghiệp ở độ tuổi 20-34 chiếm tỷ lệ 61% như: chọn nhầm nghề, học sai ngành, hoạt động hướng nghiệp xa rời thực tiễn so với bối cảnh thị trường, sinh viên không được trang bị kỹ năng về thái độ và thích ứng.

Tại buổi chia sẻ, Thạc sĩ Nguyễn Văn Vĩnh cũng đã nhắc đến 3 xu hướng tác động đến thị trường lao động trong tương lai và những kỹ năng cần có, bao gồm: kỹ năng về kĩ thuật, kỹ năng mềm và kỹ năng liên quan đến con người để thích ứng với sự thay đổi này.

Ngoài việc chia sẻ trực tiếp tại chương trình, GDU còn triển khai tổng đài tư vấn hướng nghiệp miễn phí: 0961 12 10 18 – 0962 12 10 18 – 0862 12 10 18 sẽ tư vấn, hỗ trợ các thí sinh 24/7.

Thu Giang (Báo GDVN)

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

HIU công bố điểm chuẩn xét học bạ và học bổng 2024

Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa công bố kết quả trúng tuyển theo phương thức xét học bạ THPT đợt 1 năm 2024. Giảng viên và sinh viên khoa y HIU học thực hành trên mô hình mô phỏng người bệnh Khối sức khỏe có điểm chuẩn cao nhất Điểm chuẩn đủ […]

Tưng bừng ngày hội HIU HEALTH DAY 2024

Ngày 6/4/2024, hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới HIU tổ chức Ngày hội Sức khỏe HIU HEALTH DAY 2024 tại cơ sở 1, 215 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Chương trình là dịp triển lãm các đặc trưng của khối ngành sức khoẻ, bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm nghề […]