Cha mẹ làm gì và không nên làm gì để con yêu khoa học?

TTO – ‘Mọi đứa trẻ đều rất tò mò và thích khám phá, chỉ cần không tước đoạt điều đó thì tình yêu khoa học của trẻ nhỏ sẽ được gieo mầm và sẽ phát triển nếu gặp môi trường thích hợp sau này’.

Thích ứng Thang đánh giá phát triển cho trẻ từ 3 – 5 tuổi tại Việt Nam

Ngày 12-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo Thích ứng thang đánh giá Phát triển trẻ thơ (PTTT) cho trẻ từ ba đến năm tuổi tại Việt Nam. Đây là một hoạt động có ý nghĩa đối với phát triển trẻ thơ toàn diện ở Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã tham dự và chỉ đạo Hội thảo

Câu chuyện giáo dục: Có nên cho học sinh ‘chấm điểm’ giáo viên?

Việc một số trường phổ thông lấy ý kiến học sinh (HS) về hoạt động giảng dạy của giáo viên, nhà trường bằng phiếu khảo sát, có cả khung thang điểm đánh giá… không phải là cách làm mới, và đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều vì tính chất ‘lợi bất cập hại’ của nó từ bấy lâu nay.