Đại Học - Cao Đẳng
13/10/2021

Đại học Gia Định tiếp lửa sinh viên bằng trải nghiệm thực tế

Nhằm mang lại các trải nghiệm giá trị cho sinh viên, Trường Đại học Gia Định (GDU) cung cấp chương trình đào tạo bám sát thực tế, được giảng dạy bởi những chuyên gia đầu ngành và doanh nhân thành đạt.  

Liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp

Chú trọng bài toán “đầu ra” của học viên, GDU đã thực hiện nhiều hoạt động ký kết với các doanh nghiệp hàng đầu như Pencil Group, Cohota, 1C, Sacombank, ISC Quang Trung… Ngoài ra, Trường còn triển khai mô hình “Một doanh nghiệp – Một ngành học” và Học kỳ doanh nghiệp OJT (On job training – Đào tạo tại chỗ) dành cho sinh viên.

Đại học Gia Định
GDU kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp để sinh viên có việc làm ngay khi ra trường

Sắp tới, GDU sẽ áp dụng “Một doanh nghiệp – Một ngành học” – mô hình ngành học liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp. Cụ thể là doanh nghiệp sẽ đồng hành với Nhà trường trong việc đào tạo, hỗ trợ thực tập, kiến tập và hỗ trợ đầu ra cho sinh viên. Ví dụ: Ngành Marketing của GDU liên kết trực tiếp với Công ty Pencil Group – một trong những doanh nghiệp hàng đầu về truyền thông quảng cáo, để cung cấp cho sinh viên kiến thức thực tế và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing ngay tại giảng đường đại học.

Nhờ chiến lược đào tạo “mang người học đến gần doanh nghiệp” của GDU, sinh viên GDU sớm được tiếp xúc với các công ty, tập đoàn, được tăng cường thực tập trong môi trường làm việc thực tế.

Đồng hành với các hoạt động đào tạo và đón tiếp đoàn sinh viên kiến tập, thực tập của GDU, bà Nguyễn Thị Lâm Xuân – Trưởng phòng kinh doanh, AEON Mall Tân Phú cho biết: “Hợp tác đào tạo với GDU là dịp để doanh nghiệp gặp gỡ các cộng sự tương lai. Thế hệ sinh viên trẻ ngày nay sở hữu những ưu điểm nổi bật về sự nhạy bén, tính linh hoạt và tinh thần cầu tiến. Đây cũng là những yếu tố để doanh nghiệp tìm kiếm ứng cử viên tiềm năng ở các vị trí quan trọng”.

Đại học Gia Định
Sinh viên GDU được thực tập từ năm nhất để tích lũy kinh nghiệm làm việc

Giảng viên là chuyên gia, doanh nhân thành đạt

Vừa là giảng viên khoa Khoa học Xã hội – Ngôn ngữ của Trường Đại học Gia Định, vừa là Giám đốc công ty TNHH Giải pháp Giáo dục Đại học Làm Chủ – ThS Đinh Thị Nguyệt Nga, chia sẻ: “Giảng đường là nơi đào tạo, đồng thời cũng là nơi phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng. Đảm nhận song song vai trò giảng viên và nhà quản lý doanh nghiệp, tôi có cơ hội sẻ chia và trau dồi những kiến thức cho sinh viên ngoài sách vở và giáo trình”.

Đại học Gia Định
ThS Đinh Thị Nguyệt Nga – Giảng viên Trường Đại học Gia Định

Hằng năm, ThS Nguyệt Nga cũng có đề xuất và tuyển dụng sinh viên GDU cho doanh nghiệp của mình. Theo cô, đây là cơ hội để công ty tìm kiếm tài năng, đồng thời tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc, làm quen với công việc theo đúng chuyên ngành ngay khi còn trên ghế nhà trường.

BGH thấu hiểu và đồng hành với sinh viên

Ngoài chương trình đào tạo có sự kết hợp chặt chẽ giữa nội dung giảng dạy và các hoạt động thực tế tại doanh nghiệp, GDU còn có đội ngũ Ban Giám Hiệu tâm huyết, luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ cho sinh viên của mình.

Có hoàn cảnh khó khăn, chặng đường đến trường của cô sinh viên Phan Thị Hồng Vinh, ngành Ngôn ngữ Anh của GDU không được suôn sẻ như bao người. Tưởng chừng phải gác lại giấc mơ đại học, thế nhưng, phần học bổng của GDU cùng sự động viên của Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp thêm động lực để Vinh tiếp tục phấn đấu cho con đường học vấn. Không chỉ riêng Hồng Vinh, GDU đã tiếp sức cho nhiều sinh viên kém may mắn được tiếp tục đến Trường vì tương lai tương sáng hơn.

Đại học Gia Định
PGS.TS Võ Trí Hảo – Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định

“Mình được thầy hiệu trưởng đến thăm nhà, động viên và trao học bổng. Đây là món quà giúp mình trang trải cuộc sống, đồng thời tiếp thêm động lực cho quyết tâm đi học”, Hồng Vinh, sinh viên GDU tâm sự.

Thầy Hiệu Trưởng mà Vinh nhắc đến chính là PGS.TS Võ Trí Hảo. Thầy là một người gần gũi, quan tâm đến sinh viên đồng thời rất tâm huyết với các cải tiến tư duy và chất lượng trong chương trình đào tạo của GDU. Thầy đã từng chia sẻ: “Tôi mong mỏi góp sức tạo nên những thế hệ sinh viên đột phá trong tư duy và đề cao giá trị của sự kiến tạo. Trường Đại học Gia Định đang nỗ lực mang đến những mô hình giảng đường mới cho thế hệ sinh viên năng động, không ngại thử thách”.

Hà Giang

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

Học sáng tạo nội dung cùng hot tiktoker Long Chun và MC Tú Trinh

Sáng nay có ai đã gặp được nhân vật bí ẩn với gần 7 triệu followers trên tiktok trong sân trường GDU chưa? Workshop “Sáng tạo nội dung trong kỷ nguyên web 2.0” là sự kiện hot nhất sáng nay bởi có sự tham dự của MC Tú Trinh và hot tiktoker Long Chun.  Dàn khách […]

Sinh viên GDU học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn

Sáng ngày 25/03, hơn 300 sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh và Marketing đã có buổi học thực tế cùng doanh nghiệp thông qua chuyên đề “Thực tế và giải pháp quản trị quan hệ khách hàng”.  Chương trình có sự tham dự và chia sẻ của chị Nguyễn Lệ Hiền Thảo […]

GDU-ers trải nghiệm công nghệ Apple Vision Pro

Một sự kiện đặc biệt dành cho các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) trường Đại học Gia Định (GDU) – Lễ khai trương phòng Lab siêu xịn sò của khoa CNTT. Diễn ra vào sáng 21/03, buổi lễ không chỉ giới thiệu về phòng Lab mới với các thiết bị công […]

Trường chúng mình là “đỉnh của chóp”

Nhiều cá tính gặp nhau, thân thiết và trở thành một tập thể mang nhiều màu sắc là điều đáng trân trọng hơn cả. Vậy nên hãy khoe những khoảnh khắc tuyệt nhất của trường bạn và rinh về những giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi “Trường tôi là số 1” năm 2024.  THỂ […]

Sôi nổi lễ ra quân chương trình “Về lại trường xưa” năm 2024

Chương trình “Về lại trường xưa” năm 2024 của Trường Đại học Gia Định (GDU) đã chính thức ra quân trong không khí rộn ràng tháng 01. Đây là chương trình nhằm nêu cao truyền thống tôn sư trọng đạo và là dịp để sinh viên Gia Định về thăm lại trường THPT, thăm lại những […]