UKers Bình Thạnh chia sẻ bí quyết học trực tuyến hiệu quả

Học trực tuyến dù không còn lạ lẫm nhưng vẫn khiến nhiều học sinh gặp khó khăn do không được tương tác trực tiếp với thầy cô và bạn bè. Vậy làm thế nào để những buổi học trực tuyến trở nên hiệu quả? Cùng xem qua những chia sẻ từ các UKers Bình Thạnh nhé!

Lập mục tiêu và kế hoạch học tập rõ ràng

Dù học trực tuyến hay học trên lớp thì việc lập kế hoạch là điều vô cùng cần thiết. Kế hoạch học tập chính là nền tảng giúp bạn dễ dàng kiểm soát những việc cần làm và tạm thời loại bỏ những việc chưa phải là ưu tiên, thúc đẩy bản thân phát triển đúng hướng.

Khánh Vy – học sinh lớp 12.1 chia sẻ: “Về việc học trực tuyến, em mong các bạn luôn có suy nghĩ tích cực và tinh thần vui vẻ,  như vậy việc học sẽ trở nên hiệu quả hơn. Giữ một tâm lý thoải mái để có thể dễ dàng tiếp thu bài học, đồng thời đặt mục tiêu cho bản thân và kế hoạch quản lý ý thức tự học nghiêm túc hơn.

UKA Bình Thạnh
UKer Hoàng Ngọc Khánh Vy – lớp 12.1

Rèn luyện tính tự học

Một trong những yếu tố cần thiết khi học trực tuyến chính là tinh thần tự học. Bố mẹ không thể túc trực bên các em mỗi tiết học, do đó, các bạn phải chủ động và tự giác học tập nghiêm túc. Hãy loại bỏ những yếu tố có thể khiến cho bạn mất tập trung để việc học tập trở nên nghiêm túc hơn.

Mẹo bỏ túi của Hoài Nam – học sinh lớp 8.2 là: “Các bạn UKers nên tích cực học tập hơn, các bạn cần dành đủ thời gian, tham gia khóa học đều đặn, học tập trung và nghiêm túc, giống như tham gia khóa học thông thường.

UKA Bình Thạnh
UKer Vũ Hoài Nam – lớp 8.2

Ghi chép đầy đủ

Bí quyết của Nhật Mai: “Các bạn cần nắm chắc thời khóa biểu và nhất thiết phải xem kỹ nội dung bài học trước khi học. Trong lúc học, phải có tập vở ghi chép đầy đủ. Chú ý kết hợp các kỹ năng nghe nhìn, ghi chép và làm bài tập.”

UKA Bình Thạnh
UKer Nhật Mai – Lớp 7.2

Tích cực tương tác với mọi người

Hãy chuẩn bị bài đầy đủ trước khi vào tiết học mới. Kiểm tra kĩ càng những bài tập được giao về nhà và hoàn thành đầy đủ. Ghi chú lại những khúc mắc chưa hiểu để bổ sung lại sau tiết học. Tương tác với thầy cô và bạn bè để nhớ được các dạng bài hơn và nhớ đặt thật nhiều câu hỏi cho thầy cô nếu không hiểu bài nhé!”, đó là bí quyết của Minh Châu – Học sinh lớp 11.1.

UKA Bình Thạnh
UKer Minh Châu – Lớp 11.1 – Thành viên Hội đồng học sinh

Chọn góc học tập lý tưởng

Khả Nguyên – Lớp 12.1 – chia sẻ: “Sau khi kết thúc một tiết học các bạn hãy dành thời gian 5 phút chuyển tiết đấy để nghỉ ngơi, để đôi mắt được nghỉ ngơi nhiều hơn và cũng hãy lựa chọn cho mình một chỗ học tập có đầy đủ ánh sáng cũng như một tâm trạng thoải mái nhất trước khi ngồi học.

UKA Bình ThạnhUKer Khả Nguyên – Lớp 12.1 – Thành viên Hội đồng Học sinh

Học tập ở một nơi có đầy đủ ánh sáng, yên tĩnh, sạch sẽ, gọn gàng sẽ thúc đẩy việc tiếp thu kiến thức đạt được kết quả tốt hơn. Sắp xếp một vị trí cố định và tạo ra một không gian riêng cho “lớp học” của mình cũng là tạo thêm hứng khởi học tập cho chính bạn. Các bạn có thể chọn vào trong phòng riêng, chọn góc yên tĩnh ở phòng khách, hoặc ra sân, ra vườn chọn một góc yên tĩnh và mát mẻ nhất để học.

Chuẩn bị đường truyền internet và thiết bị đầy đủ

“Trước tiên, các bạn cần phải có một thiết bị học tốt, được kiểm tra thường xuyên, sạc pin đầy đủ. Các bạn nên vào học sớm hơn để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.” – đó là “mách nhỏ” của Uyên Nhi, lớp 9.1.

UKA Bình Thạnh
UKer Hoàng Đỗ Uyên Nhi – Lớp 9.1

Các thiết bị học tập cần được đảm bảo an toàn, sạc pin đầy đủ trước buổi học. Để tránh việc gặp sự cố về đường truyền trong giờ học, cần kiểm tra lại các thiết bị truyền mạng như Modern, dây dẫn truyền,… hoặc dung lượng data nếu bạn sử dụng các gói cước 3G, 4G. Đối với các bạn sử dụng điện thoại để học trực tuyến, các bạn nên tìm hiểu cách đăng nhập và làm quen trước giao diện của web các bạn sẽ phải học online qua app MS TEAM.

Trên đây là các mẹo học tập trực tuyến hiệu quả mà các UKers có thể cùng nhau áp dụng trong giai đoạn học tập trực tuyến này. Chúc các bạn sẽ có những tiết học trực tuyến thật hiệu quả.

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

Rộn ràng lễ hội mùa Xuân 2024 tại UK Academy Hạ Long

Trường quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy Hạ Long vừa tổ chức chương trình Lễ hội mùa Xuân chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Lễ hội mùa Xuân là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm giới thiệu những nét đẹp truyền thống của ngày Tết Nguyên đán. Chương trình diễn ra […]

Đề thi toán gây sốt mạng xã hội của UKA Hạ Long

Đề thi toán học kỳ I lớp 9 của trường UK Academy Hạ Long đang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều hội nhóm khi đưa liveshow của ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện. Khi các thầy cô là “fan cứng” của ca sĩ Mỹ Tâm Tối 9/12 vừa qua, liveshow My Soul 1981 của […]

UKA Bà Rịa cùng cha mẹ “Đánh thức lòng biết ơn trong con”

“Đánh thức lòng biết ơn trong con” là chương trình workshop (hội thảo) do trường Học viện Anh Quốc (UKA Bà Rịa) tổ chức với mong muốn giáo dục cho học sinh những kỹ năng và bồi đắp cảm xúc nhân văn cao đẹp. “Lòng biết ơn” cũng là chủ đề mà UKA Bà Rịa hướng đến trong […]

Cùng con nâng niu cảm xúc

Chuỗi chuyên đề tâm lý “Nâng niu cảm xúc trong con” do UKA Bình Thạnh tổ chức trong tháng 4 và tháng 5 nhằm giúp cho các UKERs phát triển EQ và luôn hạnh phúc mỗi ngày tới trường.   Song song với việc phát triển về thể chất, trẻ sẽ dần có những thay […]

bonus new member