Tin tức
09/01/2024

Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng

Là sinh viên ngành Luật, việc thường xuyên được tham gia các buổi hội thảo chuyên đề, gặp gỡ các chuyên gia trong ngành sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học cũng như con đường nghề nghiệp sau khi ra trường.

IMG 3816 Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng
Buổi workshop có sự tham gia đông đảo sinh viên Luật và quý thầy cô Bộ môn

Để giúp các bạn sinh viên học Luật có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia về luật, CLB HIU LAW đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “Tiếp cận nghiệp vụ ngành Luật”, diễn ra vào ngày 7/01/2024. Khách mời là Ths. Thẩm Phán Lưu Hải Quỳnh Anh – Thẩm phán TAND Tp.Thủ Đức và Ths. Luật sư Lê Bình Phương – Công ty Luật TNHH Bình Phương. ThS Luật sư Lê Bình Phương còn biết đến là tác giả của cuốn sách về Luật rất nổi tiếng với tựa đề “Để trở thành Luật sư chuyên nghiệp” gồm 2 tập. Cuốn sách đã trở thành người bạn đồng hành của đông đảo sinh viên Luật.

IMG 3813 Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng
Khách mời diễn giả chia sẻ tại buổi workshop

Với kinh nghiệm nhiều năm là Thẩm phán tại Tòa án Tp. Thủ Đức, ThS.Thẩm phán Lưu Hải Huỳnh Anh đã chia sẻ rất nhiều những câu chuyện xử án thực tế để giúp các bạn đang chập chững bước vào học luật có cái nhìn tổng quan về nghề mình đang theo học. Những khó khăn, thuận lợi cùng những bài học cần rút ra để trở thành một luật sư giỏi.

IMG 3818 Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng
Lãnh đạo Bộ môn cùng khách mời diễn giả của sự kiện

Là người trực tiếp tham gia với vai trò là luật sư ở trên tòa ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Luật sư Lê Bình Phương đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế, cũng như các kỹ năng cần thiết của luật sư mà một sinh viên Luật cần phải có.

IMG 3823 Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng
Khách mời chia sẻ tại sự kiện

Thông qua những câu chuyện mà các vị diễn giả chia sẻ, đã giúp các bạn sinh viên đang “lạc bước” chưa tìm thấy điểm đến của ngành mình đang theo học, khai mở nhiều điều để các bạn nhận ra;

IMG 3827 Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng
Khách mời chia sẻ tại sự kiện

Học luật khô khan nhưng không hề nhàm chán! Đứng trên cương vị là người bảo vệ công lý, bảo vệ những người yếu thế, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cá nhân, tập thể, doanh nghiệp và của người bị hại. Các bạn sẽ thấy được vai trò, trách nhiệm cũng như niềm tự hào với nghề mình đang học và làm việc sau này.

IMG 3826 Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với khách mời

Niềm tự hào cùng trách trọng trách là người nắm giữ “cán cân công lý” các bạn sinh viên sẽ tự lên kế hoạch học tập, rèn luyện, trau dồi để bổi đắp vốn kiến thức cũng như đạo đức nghề nghiệp, hướng đến trở thành một vị luật sư giỏi, luôn giữ “một cái đầu lạnh và trái tim ấm nóng”.

IMG 3824 1 Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng
Rất đông sinh viên tham gia workshop

Họ chính là những đã truyền lửa, truyền đam mê, cảm hứng với ngành Luật để các bạn vững tin tiến về phía trước, theo đuổi được ước mơ và mục tiêu đã đề ra trên con đường trở thành một người bảo vệ cán cân công lý tương lai.

IMG 3831 Sinh viên Luật HIU học nghiệp vụ với thẩm phán và luật sư nổi tiếng
Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả và thầy cô cuối chương trình

Buổi workshop, còn có sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Môn Luật, Khoa Kinh tế – Quản trị, khách mời đến từ trường bạn:  Đại diện CLB Kỹ năng pháp lý – Legal Skills Club – Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Đại diện INTEGRITY LAW CLUB – Trường Đại học Kinh Tế – Tài chính TP. Hồ Chí Minh.

HIU Student Center

Ảnh: HIU LAW

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

HIU công bố điểm chuẩn xét học bạ và học bổng 2024

Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa công bố kết quả trúng tuyển theo phương thức xét học bạ THPT đợt 1 năm 2024. Giảng viên và sinh viên khoa y HIU học thực hành trên mô hình mô phỏng người bệnh Khối sức khỏe có điểm chuẩn cao nhất Điểm chuẩn đủ […]

Tưng bừng ngày hội HIU HEALTH DAY 2024

Ngày 6/4/2024, hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới HIU tổ chức Ngày hội Sức khỏe HIU HEALTH DAY 2024 tại cơ sở 1, 215 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Chương trình là dịp triển lãm các đặc trưng của khối ngành sức khoẻ, bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm nghề […]