Trong Unit 5 của chương trình học PYP với tựa đề “How We Organize Ourselves – Cách ta tổ chức bản thân”, các học sinh lớp 3 của trường SNA đã được học về hoạt động kinh doanh và điều gì thúc đẩy chu kỳ tiêu dùng để thiết lập ra tổ chức doanh nghiệp.
Vì nhu cầu sử dụng khẩu trang mỗi ngày tăng cao và mọi người thường hay làm mất, học sinh được trực tiếp thiết kế ra những chiếc móc treo khẩu trang với nhiều hình dáng và màu sắc đa dạng bằng máy in laser ngay tại phòng STEM của trường. Học sinh cả 3 lớp đã xây dựng một mô hình kinh doanh thu nhỏ và luân phiên thực hành các vai trò: quảng cáo, tiếp thị, bán hàng tại quầy, bán hàng lưu động. Và sau 1 tuần thực hành ý tưởng kinh doanh, các em học sinh lớp 3 đã quyên góp tất cả lợi nhuận cho Tổ chức từ thiện Trẻ em Sài Gòn.
Cô Krysta đang trình bày về mô hình kinh doanh.
Học sinh sử dụng máy in laser 3D tại phòng STEM của trường để sản xuất thành phẩm.
Khung cảnh quảng cáo náo nhiệt của các em học sinh Tiểu học.
Bảng quảng cáo sản phẩm đầy màu sắc của học sinh Tiểu học.
Sơ đồ học về mô hình kinh doanh thu nhỏ.
Tại SNA, đội ngũ giáo viên Nhà trường không chỉ chú trọng đến việc tích lũy kiến thức, kinh nghiệm học thực tế cho học sinh, mà còn mong muốn các em trở thành những công dân biết quan tâm đến cộng đồng và xã hội.
An Đặng