Tin tức
16/07/2020

Giáo dục trải nghiệm – Thiết lập cách tư duy học tập hiệu quả

Mô hình “giáo dục trải nghiệm” khái quát hóa chu kỳ học tập của người học, bao gồm 4 giai đoạn học tập chính: Trải nghiệm cụ thể – Quan sát và suy ngẫm – Hình thành khái niệm và khái quát hóa (xây dựng lý thuyết) – Kiểm chứng.

2 5 Giáo dục trải nghiệm - Thiết lập cách tư duy học tập hiệu quả

Dự án trồng và bán giá đỗ tại UKA Hạ Long cho học sinh trải nghiệm mô hình kinh doanh đơn giản

Khai phóng tư duy

Trong các lớp học thuộc hệ thống K-12 NHG (SGA, iSchool, UKA hay SNA), chương trình đào tạo định hướng các hoạt động để học sinh có những trải nghiệm cụ thể trong và ngoài lớp học.

Bên cạnh những giờ học trên lớp, học sinh được phát triển năng khiếu nghệ thuật thông qua chương trình Giáo dục âm nhạc LCM, Mĩ thuật; phát triển rèn luyện sức khỏe thông qua chương trình Giáo dục thể chất cùng các CLB võ thuật, bơi lội, bóng chuyền… Đặc biệt, học sinh được phát triển về kỹ năng sống qua chương trình Giá trị – Kĩ năng sống, giúp các em hình thành nhân cách và những kỹ năng về học tập, làm việc và sinh tồn nhằm có một cuộc sống hạnh phúc.

Không dừng lại ở đó, đưa mô hình start-up vào trường học một cách bài bản và có hệ thống qua 10 chương trình giáo dục kỹ năng về tư duy tài chính, định hướng nghệ nghiệp, chương trình Kiến tạo doanh nhân trẻ (JA) giúp học sinh xây dựng, phát triển tư duy tài chính, hướng nghiệp, khởi nghiệp từ bé.

3 3 Giáo dục trải nghiệm - Thiết lập cách tư duy học tập hiệu quả

Học sinh lớp 1 tại SNA tham gia lớp tập Yoga và thiền cùng cô Rebecca Leanda Kidley

 

Thế hệ công dân toàn cầu bản lĩnh

Tại NHG, điểm số không phải là thước đo duy nhất về sự phát triển toàn diện của trẻ. Áp dụng mô hình “lớp học không vách ngăn”, học sinh có nhiều cơ hội được học và trải nghiệm thông qua các giờ học ngoài trời, các chuyến đi dã ngoại, tham quan thực tế, tham dự các chuyên đề diễn đàn đối thoại cùng người nổi tiếng hay các buổi kiến tập tại doanh nghiệp dành riêng cho khối THPT… Song song đó là các giải đấu thể thao, chương trình văn nghệ hay hoạt động câu lạc bộ…

“Qua một thời gian học tập của em Trần Minh Khang tại SGA, tôi nhận thấy chương trình học tốt, nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng, giáo viên nhiệt tình và tận tâm; phương pháp giáo dục hiệu quả”, phụ huynh SGA chia sẻ. Trần Nguyễn Thiên Ân, học sinh lớp 8.2 UKA, IEC Quảng Ngãi cũng cho biết: “Học tập ở UKA không đơn thuần là nhìn bảng viết bài hay chỉ nghe thầy cô giảng và viết vào vở mà con được thực hành ráp robot, ráp tên lửa nước hay là làm các thí nghiệm sinh học, hóa học. Ngoài ra thầy cô còn cho tụi con tự làm các slide bài giảng và lên bảng giảng bài. Cách học như vậy giúp tụi con không bị áp lực mà còn rất hứng thú trong học tập”.

Hạ Thiên

Tin khác

Xem thêm tin tức liên quan

Sinh viên GDU học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn

Sáng ngày 25/03, hơn 300 sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh và Marketing đã có buổi học thực tế cùng doanh nghiệp thông qua chuyên đề “Thực tế và giải pháp quản trị quan hệ khách hàng”.  Chương trình có sự tham dự và chia sẻ của chị Nguyễn Lệ Hiền Thảo […]

Sở Y tế Campuchia muốn gửi sinh viên đến HIU học Y

Ngày 16/3, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện Sở Y tế tỉnh Prey Veng – Campuchia trao đổi về việc hợp tác đào tạo khối ngành Sức Khoẻ cho sinh viên Campuchia trong thời gian tới. Buổi làm việc có sự tham […]